ANTĐ - Sáng 20-3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã đến thăm, làm việc với cán bộ chủ chốt Tòa án nhân dân tối cao. Cùng tham dự cuộc làm việc có lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

ANTĐ - Sáng 20-3, Tổng Bí thơ từ Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã đến thăm, làm việc với cán bộ mấu chốt Tòa án nhân dân tối cao. Cùng tham dự cuộc làm việc có lãnh đạo không ít ban, bộ, ngành, sắp đặt Trung Ương.


Tổng Bí thơ dại mơ ước tòa án các cấp cần sung thêm gắn kết với các bố trí tư pháp, tạo hợp nhất, đồng tình cao, dân chủ, đúng luật pháp. Tòa án cần quán triệt thực hiện nghiêm phương châm, nguyên tắc: Có vụ việc thì phải kiểm tra rõ, có dấu hiệu phạm tội thì phải được tiến hành thống kê, có tóm lược nghiên cứu thì phải chú tâm truy tố, có cáo trạng thì phải được kịp thời nghiên cứu, nêu ra xét xử theo đúng nguyên-tắc của pháp luật, yêu cầu các ngành từ thanh tra, xác định, kiểm toán, khảo sát, truy tố... Bàn thảo kết nối , đàm phán, hợp nhất.

Đặc biệt, người quan tòa, hội thẩm dân chúng phải công tâm, khách quan, thượng tôn pháp luật, không vì ích lợi riêng của cá nhân, không nhằm- nén bạc đâm toạc công lý, thấm nhuần sâu sắc và thực hiện cho được lời dạy của Bác Hồ là “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư lự”, gần dân, học dân, hiểu dân, giúp dân và cũng là giúp chính chúng ta.


 
Top